• 2 meo quan trong giup ban cai thien kha nang quan ly thoi gian

    Có rất nhiều các cách để quản lý thời gian tốt và việc áp dụng các kỹ năng quản lý thời gian cũng giống như việc bạn thử quần áo hay giày dép vậy, bạn nên thử nhiều phương pháp khác nhau để tìm ra được phương pháp phù hợp nhất với phong cách và đặc thù công việc của bản thân.  Dưới đây là hai mẹo nhỏ nhưng rất quan trọng có thể hỗ trợ bạn quản lý thời gian của mình hiệu quả hơn.

    1. Tạo thói quen lập danh sách cho mọi công việc hàng ngày

    Việc lập danh sách nghe có vẻ khá chán nản nhưng khi bạn có một danh sách cụ thể về những công việc cần làm, bạn sẽ tránh được việc bỏ sót việc. Trong quá trình lập danh sách, bạn cũng có thời gian để sắp xếp thứ tự, đặt khoảng thời gian và đặt những ưu tiên cần thiết cho những việc quan trọng hay những việc cần được thực hiện sớm.

    Tất nhiên, việc lập danh sách không quan trọng bằng việc thực hiện theo đúng theo danh sách đó. Bạn nên đặt các nhắc nhở trên điện thoại hoặc máy tính của mình để luôn luôn nhớ thời gian các công việc cần làm.

    Một điều nữa cần lưu ý là đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều công việc vào một danh sách. Hãy có sự phân loại công việc ra thành các danh sách khác nhau như công việc ở công sở, ở nhà và những việc cá nhân cần làm để tránh việc các việc cần thực hiện chồng chéo lên nhau, gây phản tác dụng.

    Để tối đa hóa thời gian, thay vì cố gắng làm nhiều công việc cùng một lúc, hãy tập trung hết sức vào một công việc rồi mới chuyển sang việc tiếp theo.Quá ôm đồm sẽ khiến bạn phí hoài thời gian và sức lực và chỉ nhận về kết quả có chất lượng kém.

    >> Tham khảo: Việc làm tại Hưng Yên phù hợp cho ứng viên đang là sinh viên, người đi làm

    2.  Biết cách phân chia và giao phó công việc cho người khác

    Đối với những người có tính kiểm soát cao, việc muốn tự mình làm hết mọi việc là điều thường thấy và khá dễ hiểu. Tuy nhiên, cho dù bạn có giỏi đến mấy thì bạn vẫn khó có thể làm hết được mọi công việc một cách suôn sẻ. hãy biết cách tin tưởng những người xung quanh bằng cách giao phó công việc cho họ.

    Việc biết cách chia sẻ hoặc ủy thác công việc cho những người xung quanh không chỉ thể hiện lối làm việc thông minh mà còn cho thấy bạn biết nhìn và đánh giá năng lực của người khác. Hãy tìm những người có khả năng mà bạn có thể trông cậy và chia sẻ cho họ một phần trách nhiệm cũng như thành quả mà bạn có được. Như vậy, bạn không chỉ tăng năng suất làm việc mà còn tạo mối quan hệ có lợi cho bản thân.

    >> Đọc thêm: Những yêu cầu cần đáp ứng nếu muốn trở thành một nhân viên quản lý kỹ thuật chuyên nghiệp

     

    Khi bạn làm chủ được kỹ năng quản lý thời gian, bạn sẽ thoải mái và tự do hơn khi phải làm việc kịp deadline hay phải đảm nhiệm khối lượng công việc lớn, nhiều áp lực. Việc quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn có hiệu suất làm việc cao hơn, ít trì hoãn, có thêm thời gian nghỉ để tránh được mệt mỏi hay căng thẳng.


  • Comments

    No comments yet

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Add comment

    Name / User name:

    E-mail (optional):

    Website (optional):

    Comment: